Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Yến sào loại nào tốt nhất và bao nhiêu tiền 1 lạng?

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại yến với nhiều thành phẩm khác nhau như: Bạch yến sào, huyết yến sào, hồng yến… Điều này đôi khi khiến cho khách hàng băn khoăn không biết nên sử dụng yến sào loại nào tốt nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.  

Có những loại yến sào nào ?


  Hiểu đúng nghĩa thì yến sào chính là rãi của con chim yến qua từng ngày tháng tích tụ vào để xây thành tổ yến, qua khai thác, người dân đã phát hiện ra những dưỡng chất tuyệt vời có trong yến sào nên đã chế biến yến sào thành những món ăn bổ dưỡng.     Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp yến sào được chế biến thành những thương phẩm khác nhau như: Yến thô, yến tinh chế, yến làm sạch… hoặc bạn cũng có thể nghe người bán hàng giới thiệu về yến đảo, yến nhà, yến gãy tổ, chân yến. Tuy cùng có những dưỡng chất tuyệt vời nhưng mỗi loại lại có đặc trung riêng. Bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.





  Yến đảo: Bám trên những vách đá cheo leo, hang sâu – nơi yến sào sào hấp thụ các khoáng chất tự nhiên và độ ẩm – được cho là có thể làm phong phú các nguyên tố đa, vi lượng trong tổ.

  Yến nhà: Môi trường chim yến sinh sống được kiểm soát tốt hơn, hạn chế được các yếu tố có hại xâm nhập yến sào so với ngoài môi trường thiên nhiên hoang dã, nên độ an toàn cho sức khỏe sẽ cao hơn.

  Yến huyết: Quý hiếm, khó khai thác, thường có giá trị cao nhất trong các loại tổ yến.

  Hồng yến: Quý hiếm và giá trị cao đứng sau Yến huyết nên giá của huyết yến cũng khá cao so với thương phẩm bạch yến

  Bạch yến: Phổ biến, dễ chế biến thành các món ăn, ngon và kinh tế nhất. Yến thô: Là loại yến chỉ mới được thu hoạch xuống và vẫn còn rất nhiều tạp chất và lông chim bám trên tổ. Yến tươi: Chỉ trải qua khâu làm sạch lông và tạp chất từ những yến sào thô, khi chế biến sẽ không mất thời gian làm sạch tổ và không phải trải qua giai đoạn ngâm nước để yến mềm trở lại.

  Yến làm sạch (hay còn gọi là yến tinh chế): Đã được làm sạch lông và tạp chất, thổi khô, tiện lợi cho việc chế biến mà không mất nhiều thời gian.

  Yến nguyên tổ: Hình dạng tổ được giữ gần như nguyên vẹn so với lúc khai khác, nên khi chế biến, sợi yến nở to – dài làm cho món ăn rất ngon. Và tính thẩm mỹ cao.

  Yến gãy tổ: Rất kinh tế với hàm lượng dinh dưỡng không thay đổi so với yến nguyên tổ.

  Chân tổ yến: Rất kinh tế, là phần già nhất của một tổ yến, lại rất dòn, và nở nhiều nhất so các phần khác của tổ yến.

Mua yến sào nào tốt nhất


  Mỗi loại yến sào sào đều có những ưu điểm nổi bật riêng, do đó, để chọn được yến sào tốt nhất thì bạn nên xem mục đích và đối tượng sử dụng yến sào là gì để chọn yến sào hay nước yến sào loại nào tốt nhất nhé. Nếu bạn muốn mua yến sào sào làm quà biếu thì bạn nên chọn mua loại yến sào nguyên tổ, hay yên sào tinh chế. Đây là những thương phẩm yến sào có giá trị cao, đẹp mắt và sang trọng. Nếu bạn mua với mục đích sử dụng thì bạn có thể tùy thuộc vào túi tiền của mình để quyết định nhé. Để trả lời câu hỏi yến sào nào tốt cho bé thì câu trả lời là, bạn nên mua yến sào nguyên tổ hay gãy tổ để phù hợp với từng đối tượng.

 Với những bé còn nhỏ chức năng nhai còn kém thì yến gãy tổ là lựa chọn rất hợp lý. Yến gãy tổ được thường được thiết kế với khối lượng nhỏ, sợi nhỏ bé dễ nhai và phù hợp với khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về yến sào nào tốt nhất và công dụng của yến sào với mối đối tượng sử dụng, nếu còn băn khoăn hay thắc mắc về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.



Yến sào sào tốt cho đối tượng nào


Nếu xét về công dụng bổ dưỡng thì hầu hết yến sào sào phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, chỉ duy nhất trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi là không nên sử dụng yến sào sào vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên không phù hợp để tiêu hóa thực phẩm chứa quá nhiều chất dinh dưỡng. Nếu so về công dụng nâng cao sức khỏe thì người già, phụ nữ mang bầu, trẻ nhỏ là đối tượng nên sử dụng yến sào sào nhất. Nhưng mỗi đối tượng thì nên có chế độ sử dụng yến sào sào khác nhau. Với người già thì nên sử dụng yến sào sào 1 tuần 2 lần, 1 lần 1 hoặc 2 tổ yến. Người già nên sử dụng yến sào sào thường xuyên để duy trì thể trạng sức khỏe tốt nhất.

 Với phụ nữ mang bầu thì yến sào sào không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bổ sung những acid amin cần thiết cho cơ thể trong thời kỳ mang bầu. Lượng yến sào sào dùng cho bà bầu là từ 1 – 2 tổ 1 lần và 2 – 3 lần trong 1 tuần nhé. Còn với trẻ nhỏ thì yến sào sào giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết, hạn chế tình trạng trẻ bị ốm vặt và trẻ sẽ nhanh nhẹn khỏe mạnh hơn. Bạn nên lưu ý với từng độ tuổi của trẻ để ăn yến sào sào đúng cách nhé. Với trẻ trên 1 tuổi, bắt đầu ăn yến sào sào, bạn chỉ nên cho trẻ ăn 1/2 yến sào cho hệ tiêu hóa của trẻ quen dần. Sau đó bạn sẽ nâng dần lượng yến sào sào lên. Nhưng bạn nên nhớ, với những trẻ dưới 10 tuổi thì không nên cho trẻ ăn quá 2 yến sào 1 lần và quá 2 lần 1 tuần nhé.

Lưu ý khi sử dụng yến sào sào


  Để yến sào sào phát huy hết tác dụng và người sử dụng có thể hấp thu hết chất dinh dưỡng của yến sào thì bạn nên quan tâm đến một số lưu ý dưới đây nhé:

 – Bạn nên sử dụng yến sào sào vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Đây là 2 thời điểm bạn hấp thụ chất dinh dưỡng của yến sào sào tốt nhất nhé. Nếu bạn là người không có thời gian rảnh rỗi để chế biến, bạn có thể mua yến sào sào đóng hộp sẵn để sử dụng nhé.

 – Với trẻ nhỏ bạn không nên cho trẻ sử dụng yến sào sào trước bữa ăn nhé, như vậy trẻ sẽ bị ngang bụng và sẽ không ăn được nhiều cơm.

 – Với những người bị huyết áp thấp khi chế biến yến sào sào bạn nên cho thêm vào đó vài lát gừng. Vì yến sào sào có tính hàn, giúp làm mát cơ thể từ bên trong nên với những người huyết áp thấp thì để không bị lạnh thì bạn nên cho vào vài lát gừng mỏng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét