Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Công dụng của yến sào đối với người bệnh và Ăn tổ yến sào có tăng cân không?

Yến sào là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng là thức ăn bổ dưỡng cho trẻ em, người già, phụ nữ, giúp tăng cường sinh lực ở nam giới. Các món ăn với yến sào đặc biệt rất tốt cho người mới ốm dậy, chúng ta cùng nhau tìm hiểu công dụng của yến sào đối với người bệnh để chăm sóc sức khỏe người bệnh tốt hơn.  

Tác dụng của yến sào


Yến sào được biết đến như một loại thực phẩm thuộc cao lương mĩ vị, qua nhiều thế kỷ từ khi phát hiện và sử dụng yến sào, yến sào bao giờ cũng đứng trong top những thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhất . Giá cả của yến sào thường đắt và chưa bao giờ yến có dấu hiệu giảm nhiệt, với những lợi yến sào quý hiếm giá thành có thể lên đến vài chục triệu đồng. Yến sào chứa nhiều Protein, ngoài 18 acid amin và nhiều khoáng chất khác yến sào cho người già tăng cường sức khỏe, giảm thiểu, hỗ trợ điều trị các bệnh huyết áp thấp, bệnh tim, suy thận, các bệnh liên quan đến thần kinh…

 Yến sào cho trẻ biếng ăn, yến sào còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa của bé, yến sào giúp bé phát triển cân bằng, yến sào cung cấp cho bé lượng protein, các acid và đặc biệt là các khoáng chất giúp quá trình trao đổi chất của bé. Đối với nam giới yến sào giúp tăng cường sinh lực ở nam giới đặc biệt là những người nam giới yếu sinh lý. Bên cạnh đó yến còn có tác dụng tái tạo làn da cho chị em phụ nữ ngày một tươi trẻ hơn.
\


Cách dùng yến sào cho người bệnh hiệu quả


  Người bệnh thường có cơ thể yếu sau quá trình dài điều trị nên cần bổ sung thức ăn nhiều dinh dưỡng để người bệnh phục hồi nhanh hơn. Các món ăn từ yến sào sẽ làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng và phục hồi các tế bào tổn thương. Yến sào thích hợp dùng cho những người vừa trải qua phẫu thuật, những người có bệnh nhiễm trùng….

Khi sử dụng yến sào cho người bệnh người nhà nên làm những món cháo dinh dưỡng bổ dưỡng, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để tạo nên vị ngon cho người dùng. Dùng yến sào sào đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho người mới ốm dậy.

Bạn có thể kết hợp nấu cháo thịt yến sào để tăng thêm vị cho món ăn, bạn cũng có thể kết hợp yến sào với nhiều loại rau khác nhau để bữa ăn khoa học hơn. Ngoài ra yến sào nấu với hạt sen còn là một bài thuốc chữa bệnh mất ngủ hiệu quả. Để có có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon. Bạn có thể chế biến yến sào thành nhiều món khác nhau để tạo nên sự phong phú trong bữa ăn giúp người bệnh chóng khỏi hơn.

Nhiều người lầm tưởng ăn yến sào sào bị tăng cân


Trong quá trình tư vấn cho khách hàng về sản phẩm thì thắc mắc ăn yến sào sào bị tăng cân, yến sào sào làm mập hơn là những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được. Câu hỏi này thời gian gần đây chúng tôi không chỉ bắt gặp với chị em phụ nữ mà còn với cả các quý ông nữa. Cũng dễ hiểu vì hiện nay tình trạng thừa cân, béo phì đang trở nên phổ biến nhiều hơn. Và béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như: Huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, tim mạch…

 Và nhiều người cũng lầm tưởng rằng, trong yến sào sào có quá nhiều chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể nên sẽ khiến cho cơ thể mập lên nhanh chóng và người sử dụng khó mà có thể kiểm soát được cân nặng. Do đó, nhiều chị em phụ nữ và ngay cả cánh mày râu cũng ngần ngại hoặc không dám sử dụng yến sào sào.



Thành phần dinh dưỡng của yến sào sào


Để chứng minh được ăn yến sào sào có béo không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thành phần dinh dưỡng trong yến sào sào có những gì nhé: Trong yến sào sào có 31 nguyên tố dinh dưỡng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong đó, Protein chiếm 50-60% . Đây là nguyên tố chính cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể , tăng cường sức đầy kháng cho cơ thể. Axit aspartic giúp xây dựng hệ miễn dịch bằng cách sản sinh ra globutin tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể. Threonine (2.69%) rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong yến sào sào, Isoleucine , Fructose giúp cơ thể phục hồi sức khỏe sau thời gian dài ốm yếu, giúp các bệnh nhân suy nhược đảm bảo năng lượng cần thiết.

 Như vậy, bạn đã thấy rằng trong yến sào sào hoàn toàn không chứa chất béo, chất đường. Đây là 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng béo phì. Do đó, nếu để nói rằng ăn yến sào sào có thể bị béo phì là điều không chính xác. Do đó, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, ăn kiêng thì có thể sử dụng yến sào sào để bổ sung chất dinh dưỡng cho mình nhé. Nhưng bạn nên lưu ý, trong thời gian này nên bổ sung nhiều rau và hoa quả để cơ thể không bị đói và mất nước nhé. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng yến, bạn chỉ cần giữ đúng chế độ ăn uống bình thường, cộng thêm mỗi ngày bạn uống 1 ly nhỏ nước yến sào, thì cân nặng của bạn sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng.  

3, Người gầy muốn tăng cân thì có sử dụng yến sào sào được không


Yến sào sào có thể nói là tốt cho tất cả đối tượng sử dụng, trong yến sào sào có chứa nhiều vi chất bổ dưỡng nên có khả năng tăng cường sức khỏe của người sử dụng và do đó, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn. Đây chính là điều mà những người gây đang mong muốn đó là tìm cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng người gầy dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công vào cơ thể hơn người bình thường rất nhiều lần. Để cơ thể tăng cân và mập như mong muốn , bạn nên điều chỉnh thời gian ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp , kết hợp với tập thể thao , hạn chế sử dụng các chất kích thích: Rượu , bia , nước uống có ga… Sử dụng các thức ăn giàu vitamin ,khoáng chất ,đạm cung cấp cho cơ thể.

 Một cách hữu hiệu là mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 3-5 gr yến sào trong vòng 2-3 tháng sẽ thu lại kết quả như mong muốn. Hoặc nếu cơ thể bạn rất khó tăng cân và đã sử dụng yến sào nhưng chưa thấy tăng cân thì bạn nên duy trì sử dụng thường xuyên nhé. Mặc dù không tăng cân nhưng chắc chắn công dụng của yến sào sào sẽ giúp bạn sẽ cảm nhận thấy rằng cơ thể mình khỏe hơn trông thấy và ít khi bị ốm vặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét