Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Yến sào có công dụng như thế nào với phụ nữ sau sinh?

Hiện nay, do sự ổn định, phát triển về kinh tế đồng thời nhu cầu muốn bồi bổ sức khỏe ngày càng tăng cao mà nhiều người đã và đang có ý định mua cùng các loại sản phẩm chế biến từ về để sử dụng cho bản thân cũng như cả gia đình. Tuy nhiên, do đây là một sản phẩm khá cao cấp và ít phổ biến nên có rất nhiều người vẫn thắc mắc liệu sào có phải là thực phẩm chức năng hay không?

Yến sào có phải là thực phẩm chức năng


Hiện nay, do sự ổn định, phát triển về kinh tế đồng thời nhu cầu muốn bồi bổ sức khỏe ngày càng tăng cao mà nhiều người đã và đang có ý định mua cùng các loại sản phẩm chế biến từ về để sử dụng cho bản thân cũng như cả gia đình. Tuy nhiên, do đây là một sản phẩm khá cao cấp và ít phổ biến nên có rất nhiều người vẫn thắc mắc liệu sào có phải là thực phẩm chức năng hay không?





sào liệu có phải là thực phẩm chức năng hay không?


Với nhiều người, yến sào đã và đang trở thành một món ăn quen thuộc, đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, đây vẫn là một loại thực phẩm khá cao cấp và ít phổ biến. Do đó, những người có ý định, nhu cầu mua để sử dụng vẫn thường thắc mắc không biết có phải là loại thực phẩm chức năng hay không. Để xác định liệu có phải là thực phẩm chức năng hay không, chúng ta sẽ cần tìm hiểu rõ là gì, nguồn gốc xuất xứ cũng như công dụng của nó như thế nào. Cụ thể: (hay còn gọi yến sào) là tổ của loài chim yến hàng hay yến đen, thường được tìm thấy trong các hang động, dưới vách đá ven biển ở các quốc gia châu Á, trong đó phổ biến là Việt Nam, Philippines, Malaysia,....Chim yến tạo ra tổ bằng cách dùng nước bọt của mình dệt thành sợi mỏng rồi đan chúng lại thành chiếc tổ có hình chén.

Đây chính là nguồn gốc, xuất xứ của (tìm hiểu chi tiết tại bài viết: Yến sào là gì? Yến sào được lấy từ đâu?).   Về công dụng của yến sào, theo nhiều nhà nghiên cứu, trong loại thực phẩm này có chứa tới hơn 18 axit amin cùng khoảng 31 nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho quá trình phát triển bình thường của cơ thể. Bên cạnh đó, trong yến sào còn chứa nhiều hợp chất giúp kích thức sự sinh trưởng tế bào, tăng khả năng phục hồi và chữa lành vết thương, cải thiện hệ thống miễn dịch, bồi bổ sức khỏe, cân bằng quá trình trao đổi chất Sau khi đã biết được yến sào là gì cũng như công dụng của sào, để giải đáp được thắc mắc liệu yến sào có phải là thực phẩm chức năng hay không, chúng ta sẽ cần phải tìm hiểu xem thực phẩm chức năng là gì cũng như những đặc điểm của nó ra sao.

 Cụ thể: Theo định nghĩa của Bộ Y tế Việt Nam thì thực phẩm chức năng là loại thực phẩm dùng để phục hồi, hỗ trợ hoặc tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể người. Ngoài ra, thực phẩm chức năng cũng có thể có tác dụng dinh dưỡng, tạo ra tình trạng thoải mái, tăng cường sức đề kháng cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh cho người sử dụng. Như vậy, có thể thấy, sào là loại thực phẩm dùng để phục hồi và tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể người. Bên cạnh đó, còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Do đó, yến sào chính là một loại thực phẩm chức năng với rất nhiều các công dụng tuyệt vời trong việc bổ sung chất dinh dưỡng, cải thiện và tăng cường sức khỏe,.... Trong Yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với các loại protein,khoáng chất như canxi, sắt rất cần thiết cho phụ nữ sau khi sinh. Món ăn bổ dưỡng này có tới hơn 50 % các loại Protein không béo, hơn 18 loại axit amin trong đó có tới 8 loại là thiết yếu và hơn 31 loại khoáng chất vi lượng (canxi, sắt, kali …).

Ngoài ra, mặc dù không chứa nhiều canxi nhưng thành phần lysine trong món ăn này giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong thức ăn hàng ngày.





1. Bổ sung canxi và giúp mẹ hấp thu Canxi tốt hơn


– Sau khi sinh, cơ thể mẹ thiếu rất nhiều các vi chất dinh dưỡng đặc biệt nhất là Canxi vì vậy bổ sung canxi cho cơ thể mẹ là rất quan trọng để giúp mẹ phòng tránh các căn bệnh loãng xương, răng hư, thoái hóa cột sống do thiếu hụt canxi trong cơ thể gây ra

. – Trong sào không chứa nhiều canxi nhưng nó lại có hơn 1,75% Lysine – đây là thành phần rất quan trọng giúp tăng khả năng hấp thục canxi trong các thực phẩm cho cơ thể giúp xương chắc khỏe và chống lão hóa cột sống ở cơ thể mẹ.

2. Phục hồi sức khỏe cơ thể


  – Giá yến sào có thể rất đắt so với các loại thực phẩm khác nhưng nó lại là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng nhiều và tốt nhất trong mọi loại thực phẩm hiện nay. Yến sào được mệnh danh là bát trân vì trong yến sào có chứa hơn 18 loại axit amin khác nhau trong đó có 8 loại axit mà cơ thể chúng ta không thể nào tự tổng hợp được và cũng không có loại thực phẩm nào có thể có được. Và hơn 31 loại khóang chất, khoáng vi lượng cùng nhiều loại Vitamin rất cần thiết cho cơ thể để giúp các mẹ sau sinh tăng sức đề khánh, bồ bổ sức khỏe cơ thể nhanh chóng và hiệu quả hơn các loại thực phẩm khác.
– Đặc biệt hơn với hơn 50% protein không béo có trong sức khỏe của mẹ sẽ phụ hồi một cách nhanh chóng, kết hợp cùng các vitamin khoáng chất khác giúp mẹ tăng lượng sữa trong cơ thể để chăm sóc bé yêu tốt nhất.

3. Chăm sóc làn da





– Sau khi xinh, da các mẹ thường rất xấu và xuất hiện nhiều nếp nhăn và làn da không được tươi tắn mịn màng do thiếu quá nhiều vi chất dinh dưỡng trong cơ thể. Yến sào sẽ đánh tan nỗi lo này cho các mẹ, trong yến sào có chứa Glycine – vi chất đặc biệt rất tốt cho làn da giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương và giúp căng da ngăn ngừa tình trạng da nhăn và chảy xệ.

 – Yến sào còn giúp ổn định hệ thống tiêu hóa còn non yếu của mẹ và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất dinh dưỡng cho mẹ, ngoài ra nó còn giúp bổ sung thêm nhiều chất sắt cho cơ thể và làm giúp cơ thể tăng cường sản sinh ra lượng hồng cầu bị thiếu hụt do quá trình sinh nở gây ra.

 – Trong yến có chứa các Axit amin rất quý giá giúp phục hối các tế bào mô cơ bị tổn thương, chữa rạng da và duy trì nét thanh xuân xinh đẹp cho làn da của mẹ. Với 3 tác dụng của yến sào với phụ nữ sau sinh trên hi vọng các mẹ đã có nhiều thông tin hữu ích để chọ mua yến sào bồi bổ cho sức khỏe cơ thể bản thân nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét