Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Ăn tổ yến sào như thế nào là hiệu quả và đúng cách?

Hiện nay, yến sào sào đang là loại thực phẩm được nhiều người có ý định tìm mua bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên đây vẫn là một món ăn khá cao cấp và ít phổ biến do đó đa số những người có nhu cầu mua để sử dụng vẫn thường thắc mắc, băn khoăn không biết khi nào nên và không nên ăn yến sào để đem lại hiệu quả tốt nhất cũng như tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

Nên ăn yến sào sào vào lúc nào để mang hiệu quả tốt nhất?

Để đảm bảo cho cơ thể hấp thụ được tốt nhất các dưỡng chất có trong yến sào cũng như tận dụng được tối đa những lợi ích mà yến sào đem lại, các bạn nên ăn các món ăn làm từ yến sào sào vào ba thời điểm sau:

 ► Dùng yến sào vào bữa sáng: Ăn yến sào vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể có thêm năng lượng cho một ngày mới.

 ► Dùng yến sào trước khi đi ngủ: Đây là một trong những thời điểm ăn yến sào tốt nhất bởi nó giúp cơ thể ngủ ngon và tạo ra tinh thần thoải mái, sảng khoái khi thức dậy.

 ► Dùng yến sào vào giữa hai bữa chính: Ăn yến sào giữa hai bữa chính cũng giúp đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể.




Khi nào không nên ăn yến sào để tránh các tác dụng phụ?


Bên cạnh thắc mắc về thời điểm ăn yến tốt nhất, không nên ăn yến sào vào lúc nào cũng là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra đối với cửa hàng chúng tôi. Theo các chuyên gia nghiên cứu, bác sĩ và lương y thì có một số thời điểm không nên ăn yến để tránh xảy ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Cụ thể như sau:

 ► Trẻ em từ 0 đến 12 tháng tuổi: Trong giai đoạn này, cơ thể các bé còn đang làm quen với môi trường bên ngoài và do đó rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi bất kỳ yếu tố khách quan nào. Vì vậy, lúc này không nên cho trẻ sử dụng yến sào sào và hầu hết các loại thức ăn khác. Bên cạnh đó, ở thời điểm này thì sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất đối với bé, đủ để thay thế bất cứ món ăn nào bao gồm cả tổ yến.  

 ► Phụ nữ mang thai ít hơn 3 tháng: Lúc này, sản phụ đang trong thời kỳ ốm nghén, cơ địa thay đổi rất thất thường. Do đó, không nên cho sử dụng yến sào trong giai đoạn này để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

 ► Bệnh nhân tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, đầy bụng, ăn không tiêu, đau bụng lạnh, tiêu chảy: Đây là thời điểm cơ thể đang yếu nhược, khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng kém. Do đó, sử dụng yến sào vào lúc này có thể dẫn tới tình trạng “hư bất thụ bổ” - tình trạng trong đông y để chỉ trường hợp cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Lúc này, việc sử dụng món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng như yến sào sẽ chỉ làm cho cơ thể mất cân bằng, khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Yến sào sào là một loại thực phẩm kiêm dược phẩm cao cấp hiện đang được nhiều người, nhiều hộ gia đình có nhu cầu, ý định tìm mua để sử dụng bởi những lợi ích to lớn mà chúng đem lại cho cơ thể người dùng.

Tuy nhiên, bởi mức độ quý hiếm và dễ làm giả mà yến sào vẫn chưa phải là loại sản phẩm phổ biến, quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam. Do đó, không ít người khi có nhu cầu muốn mua yến sào để sử dụng vẫn thường băn khoăn không biết ăn nhiều yến sào có tốt không và yến sào ăn bao nhiêu là đủ?

Ăn nhiều yến sào có tốt không? Yến sào ăn bao nhiêu là tốt


Do sự ổn định và phát triển về kinh tế, nhiều người đã và đang có nhu cầu, ý định cải thiện, bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Và yến sào sào, một loại thức ăn cao cấp có các công dụng rất tốt cho sức khỏe được chọn làm giải pháp lý tưởng cho vấn đề này. Tuy nhiên, do mức độ quý hiếm mà hiện nay, yến sào vẫn là loại thực phẩm ít phổ biến, chưa quen thuộc đối với nhiều người. Do đó có khá nhiều những khách hàng khi có ý định mua yến sào về để sử dụng vẫn thường băn khoăn tự hỏi không biết ăn yến sào nhiều có tốt không và yến sào ăn bao nhiêu là đủ.




Ăn yến sào nhiều có tốt ?


Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm, giàu chất dinh dưỡng. Theo các nhà khoa học, trong yến sào có chứa tới hơn 10 loại axit amin, khoảng 30 loại nguyên tố vi khoáng cùng nhiều chất đạm, protein rất cần thiết cho cơ thể. Do đó, việc dùng yến sào thường xuyên sẽ giúp bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu, giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch cũng như nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, như ông cha ta vẫn thường nói: “bổ quá hóa độc”. Việc tiêu thụ quá nhiều yến sào sẽ gây ra tác hại đối với cơ thể người, nhất là với trẻ nhỏ. Cụ thể:

 ► Vì yến sào là loại thực phẩm ngọt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng do đó khi ăn nhiều sẽ tạo ra chứng biếng ăn. Điều này sẽ gây ra tình trạng rối loạn đồng hồ sinh học ở cơ thể người.

 ► Tình trạng chất dinh dưỡng trong yến sào chưa được tiêu hóa hết đã nạp thêm sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn tiêu hóa, thừa đạm, protein. Dẫn tới những triệu chứng như nôn mửa, khó tiêu, táo bón,...

 ► Việc hấp thu quá nhiều đạm và protein từ yến sào còn gây ra những tình trạng khá nguy hiểm như tăng cân, béo phì, hại thận, giảm chức năng gan,... Do đó, câu trả lời đối với thắc mắc ăn yến sào sào nhiều có tốt không của nhiều người rõ ràng là không. Việc ăn quá nhiều yến sào sào sẽ đem lại những tác dụng phụ và hậu quả khó lượng cho cơ thể.

Yến sào ăn bao nhiêu là đủ?


Để trả lời cho câu hỏi yến sào sào ăn bao nhiêu là đủ, chúng tôi xin được đưa ra bảng liều lượng dùng yến sào phù hợp với từng đối tượng. Cụ thể như sau:   Lưu ý: Đối với phụ nữ đang mang thai, chỉ nên cho sử dụng yến sào sào từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi. Ở tháng thứ 4 ăn 5 gram/lần/1 ngày, tháng thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng ăn 5 gram/lần/2 ngày, tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi ăn 5 gram/lần/3 ngày.

Ăn yến sào như thế nào là hiệu quả và đúng cách


►Sử dụng đúng đối tượng và liều lượng: Để sử dụng tốt và hiệu quả tổ yến, các bạn nên tuân thủ những điều chúng tôi vừa nêu ở trên. Ngoài ra, bạn đọc cũng nên tìm hiểu thêm: Những ai không nên sử dụng yến sào sào?





 ► Chế biến tổ yến: Cách chế biến yến sào tốt nhất để giữ lại những dưỡng chất có trong yến sào là chưng cách thủy. Cả khi nấu chung yến sào với các món ăn khác thì cũng nên chưng yến sào riêng, nấu các nguyên liệu còn lại riêng rồi đặt yến sào lên trên. Không nên đặt yến sào trực tiếp trên lửa bởi như vậy sẽ làm mất đi các dưỡng chất có trong yến sào sào. Ngoài ra, không nên cho quá nhiều các loại gia vị vào các món ăn làm từ yến sào bởi như vậy sẽ làm giảm tác dụng và hàm lượng chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

 ► Bảo quản yến sào sào: Thông thường yến sào sào có thể để được trong thời gian rất lâu mà không sợ bị hỏng hay ôi thiu. Tuy nhiên, nếu yến sào đã qua sơ chế hay chế biến thì các bạn sẽ cần phải bảo quản cẩn thận và dùng trong thời gian sớm nhất.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét