Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Tổ yến hầm đu đủ – Bí quyết để có làn da mịn màng, trẻ trung cho phụ nữ

  Hàng ngày, làn da của phụ nữ phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, ánh sáng mặt trời,… gây những tổn thương, lão hóa cho làn da. Rất nhiều phụ nữ đã tìm cách làm tươi trẻ làn da bằng cách ăn yến sào hầm đu đủ. Vậy món ăn này chế biến như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Tác dụng của yến sào hầm đu đủ


Hằng ngày, cơ thể người phụ nữ nói chung, làn da nói riêng phải tiếp xúc với vô vàn các loại bụi bẩn, khói xe, các loại vi khuẩn… Những yếu tố này tác động lên da và làm cho làn da đen sạm, xấu xí. Điều này làm cho phụ nữ mất tự tin và lo lắng. Món ăn yến sào hầm đu đủ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để phụ nữ đầy lùi tàn nhang, lão hóa da, nếp nhăn, mang lại một làn da căng tràn sức sống, mịn màng và tươi trẻ.

 Thành phần dinh dưỡng của yến sào có rất nhiều chất có tác dụng tốt cho sức khỏe của tất cả mọi thành phần lứa tuổi. Threonine có trong yến sào giúp tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống.    



Cách chế biến yến sào hầm đu đủ ngon


Nguyên liệu cần có để chế biến yến sào hầm đu đủ:
  • 1 trái đu đủ chín khoảng 700g.
  • 180ml sữa tươi và 40g đèn phèn.
  • 1 ly nước sôi để nguội khoảng 250 ml.
  • 20g yến sào sào làm sạch, tương đương với 2 tai yến nhỏ
Cách chế biến yến sào sào hầm đu đủ:

 
  • Đu đủ rửa sạch không cần gọt vỏ ở ngoài. Sau đó, chia dọc trái đu đủ làm 5 phần, bạn dùng dao xẻ dọc trái đu đủ chín lấy khoảng 2/5 trái là được
  • Lấy hết hạt đu đủ ra ở cả 2 phần. Sau đó dùng giấy bọc thực phẩm để gói phần đu đủ này lại, tránh làm vỡ đu đủ khi hầm. Xong xuôi bạn chỉ cần đặt đu đủ vào nồi hấp là được.
  • Lấy một cái nồi sạch khác, đổ 250ml nước cùng 40g đường phèn vào, đun sôi cho đến khi đường tan ra hết trong nồi.
  • Sau đó cho tất cả yến sào, sữa tươi, và hỗn hợp nước đường đun sôi vào bên trong trái đu đủ trong nồi hầm, dùng 2/5 trái đu đủ đậy lại và dùng tăm xuyên qua 2 phần trái đu đủ để giữ đu đủ không bị rơi. Món ăn này bạn hấp khoảng 1 giờ đồng hồ là có thể dùng được.

  • Trên đây là cách chế biến món yến sào hầm đu đủ cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho làn da của phụ nữ. Món ăn tốt đó là yến sào cho phụ nữ sau sinh, người già và cả trẻ nhỏ




    1. Yến sào hầm với sữa tươi


    Lựa chọn những loại yến sào sào chính hãng, đảm bảo chất lượng và công dụng khi đã được chế biến để tăng cường sức khỏe cho người dùng. Trong sữa tươi cũng có chứa nhiều thành phần tốt cho sắc đẹp như làm trắng da, mịn da, chống lão hóa,… Với việc kết hợp giữa yến sào với sữa tươi sẽ là một tỏng những kết hợp có công dụng làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho chị em phụ nữ.

    2. Yến sào đu đủ


      Đây là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng khi trong yến có chứa nhiều những loại chất làm tăng cường chống lão hóa, chống nếp nhăn trên da. Trong khi đó, đu đủ chín có chứa nhiều vitamin A, C để chống làm khô da, tốt cho mắt. Sự kết hợp giữa các sản phẩm là phương thức tốt nhất để mang đến những món ăn ngon cho gia đình, đồng thời giúp làm đẹp da cho người phụ nữ.

    3. Yến sào hầm với hạt sen


    Như đã được biết, yến sào là thực phẩm dinh dưỡng, mang đến những công dụng làm đẹp tương tự như những sản phẩm , thực phẩm làm đẹp khác Trong khi đó, các sản phẩm hạt sen lại giúp mang lại những công dụng như điều hòa giấc ngủ, tránh đau đầu, tránh mất ngủ…. Sử dụng nồi nấu cháo chậm để chế biến món yến sào hầm hạt sen sẽ tạo nên một món dinh dưỡng. Món ăn này mang lại những hiệu quả rất lớn khi vừa chăm sóc sức khỏe, vừa giúp đảm bảo những ón ăn ngon cho gia đình. Đồng thời việc chăm sóc giấc ngủ cũng là cách để duy trì làn da khỏe mạnh.

    4. Trái cây yến sào sào


    Cùng với đu đủ, những loại trái cây khác nhau sẽ cung cấp những loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đồng thời giúp các bạn nữ có được làn da mịn màng và trẻ trung. Sử dụng những loại trái cây tốt cho da như cà chua, nho, lựu, dưa hấu,… đều có những công dụng làm đẹp tốt nhất được nhiều người tin dùng. Sử dụng kết hợp giữa yến sào sào và trái cây chính là công thức để vừa mang đến món tráng miệng mới lạ và chăm sóc sắc đẹp tốt nhất. Trên đây là một số những món ăn với yến sào giúp làm đẹp da để mang đến những công dụng về sức khỏe mà còn mang đến những hỗ trợ tốt nhất cho chị em phụ nữ trong quá trình làm đẹp. .

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét