Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Bí quyết chữa táo bón cho bé hiệu quả và cách ăn từ tổ yến sào

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn rất nhạy cảm và yếu ớt nên nếu chế độ ăn uống của trẻ không khoa học, trẻ nhỏ rất dễ bị táo bón, gây giảm cân, chậm lớn và có thể là nguyên nhân phát sinh nhiều căn bệnh khác… Vì vậy, để trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh bạn nên cho bé ăn yến sào sào đúng cách thường xuyên.  

1. Tại sao trẻ bị táo bón


Trẻ nhỏ bị táo bón thường do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: – Hệ tiêu hóa của bé còn yếu, thường hay bị rối loạn tiêu hóa.

 – Chế độ ăn uống không hợp lý. Ví dụ: cho trẻ uống quá nhiều sữa bột, ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, protein như trứng, cá, thịt… ăn ít rau xanh, hoa quả, uống ít nước… hoặc cũng có thể do bạn chưa biết cho bé ăn yến sào đúng cách

 – Một nguyên nhân nữa thường gặp ở trẻ nhỏ đó là trẻ thường rất ghét thậm chí là sợ ăn rau xanh, và rất thích ăn những đồ ngọt, nhiều đường như kẹo, bánh khiến trẻ bị thiếu chất xơ trầm trọng và tình trạng táo bón luôn kéo dài khiến các ông bố bà mẹ không khỏi lo lắng.



2. Tác hại của bệnh táo bón đối với trẻ


Việc bị táo bón kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

 – Trước tiên, bị táo bón khiến việc đi đại tiện của các con rất khó khăn và mỗi lần đi đại tiện xong các con đều rất mệt mỏi, khó chịu.

 – Táo bón gây đau rát thậm chí chảy máu, rách hậu môn khiến trẻ luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, không thoải mái vui chơi, thậm chí còn gây nên tình trạng sợ ăn, chán ăn ở trẻ.

 – Hệ tiêu hóa không tốt cũng khiến việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể cũng kém, trẻ dễ biếng ăn, lười ăn dẫn đến tình trạng thiếu chất, suy dinh dưỡng, giảm cân, thấp còi, chậm lớn… Vì vậy, nếu trẻ bị táo bón kéo dài bạn nên mang bé đến bác sĩ và có những biện pháp điều trị kịp thời, đảm bảo sự phát triển bình thường ở trẻ nhỏ. Nếu trẻ mới bị táo bón 1, 2 ngày bạn có thế chế biến các món ăn với yến sào giúp bé nhuận tràng, đi đại tiện tốt hơn.

3. Cách trị táo bón ở trẻ nhỏ với yến sào hiệu quả


Yến sào sào là một loại thực phẩm quý, được xếp vào hàng “bát trân” tức là một trong những món ăn “cao lương mỹ vị”, một trong những món ăn quý hiếm ở Việt Nam và thế giới. Một trong những nguyên nhân yến sào sào được xếp vào hàng bát trân đó chính là yến sào sào có rất nhiều công dụng quý, tác dụng của yến sào sào rất tốt cho sức khỏe con người mà hiếm có loại thực phẩm nào có thể sánh kịp, trong số những tác dụng đó yến sào có tác dụng chữa bệnh táo bón ở trẻ nhỏ rất hiệu quả.   Trong yến sào có chứa 31 loại vi chất dinh dưỡng cùng 18 loại axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Vì vậy, yến sào sào đã được khuyên dùng cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, người mắc các bệnh như ung thư, tiểu đường, sỏi thận, yến sào sào chữa táo bón… Ăn yến sào hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, bồi bổ thần kinh, nhuận tràng, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể… Vì vậy, việc cho trẻ ăn yến sào thường xuyên sẽ giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cải thiện dần tình trạng táo bón ở trẻ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá nôn nóng mà cho con ăn yến sào quá nhiều, bạn nên cho con ăn yến sào đúng cách, khoa học, đủ liều lượng:
  • Với trẻ dưới 12 tháng tuổi các mẹ chưa nên cho con ăn yến sào, thay vào đó mẹ có thể ăn và cho con bú.
  • Với trẻ dưới 3 tuổi: Bạn chỉ nên cho con ăn với liều lượng 50g/tháng.
  • Trẻ dưới 19 tuổi: Bạn có thể cho con ăn nhiều hơn với liều lượng 100g/tháng.



Lưu ý khi cho bé ăn yến sào


Để cơ thể bé có thể hấp thu hết những dưỡng chất từ yến sào sào, và phát huy hết những công dụng quý của tổ yến, khi cho con ăn yến sào bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Cho con ăn yến sào trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ. Đây là thời gian cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất nhiều nhất từ tổ yến.
  • Bạn nên cho con ăn yến sào cách ngày, tức là 2 ngày cho con ăn một bữa. Không nên cho con ăn quá nhiều. Vì yến sào nhiều dinh dưỡng nên việc cho con ăn nhiều yến sào có thể khiến bé bị chán ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét